Mấy rày bôn ba xuôi ngược kiếm xiền nên chả có thời gian online, lợi dụng nhà vắng chủ, mấy cậu vào xả rác bừa bãi khiến tớ rất bực cái mình. Sau khi dọn rác cho nhà đỡ tanh hôi, tớ có đôi lời tâm sự cùng các cậu.

Các cậu bảo tớ ‘yêu Đảng’? Nhầm! Vì yêu CNCS nên tớ vào Đảng để góp phần nhỏ bé biến giấc mơ thần tiên sớm trở thành hiện thực chứ chả vì si Đảng mà tớ kết hôn để kiếm hồi môn. Các cậu cứ việc yêu hoặc ghét (ĐCSVN) tùy ý. Tớ chả bận tâm. Trong mớ hỗn mang của xã hội này, ĐCSVN được dân chúng đặt nhiều niềm tin hơn tất thảy. Lý do: Vì nó mang hơi hướng CS. Chắc chắn các cậu sẽ vặn vẹo: “Nếu CS tốt thì tại sao bị xách mé, rủa sả, chửi bới? Lẽ ra cái tốt phải khiến bá tánh quy phục chứ?!”

Tớ nói luôn để các cậu đỡ sốt ruột nhé. Cao xanh vốn dĩ thích chơi trò thử thách nhân tâm nên khéo sắp đặt vô số chuyện trớ trêu cay nghiệt. Tỉ như: Người đẹp luôn ít hơn (thậm chí, rất hiếm) so với người xấu. Kẻ thông minh là thiểu số giữa đám đông. Hiền nhân lẻ loi giữa đồng loại hung hãn.. Vì thế, người đẹp thường bị (mấy ả xí gái) dèm pha chê bôi, đặt điều nói xấu. Người thông minh bị quy là kiêu hoặc hâm. Bậc quân tử bị đám ngu muội tru tréo nguyền rủa. Chuyện này xưa như trái đất vậy! Nhưng nó vẫn luôn tươi mới nồng nàn vì quy luật xấu (xí) áp đảo đẹp (xinh) – Thông minh hiếm hoi so với dốt nát & lũ vai u thịt bắp mồ hôi dầu đầu đất nung (là các cậu đấy) luôn hừng hực thú tính trước hiền nhân quân tử. Các cậu càng chửi CS thì dân chúng càng vỡ ra: CS là gì & các cậu là ai. Bởi, chả bao giờ có chuyện hoa hậu đi mắng mỏ Thị Nở, Anhxtanh chê gã xà ích ngu lâu hoặc Khổng tử dè bỉu mấy gã lái buôn lửa đảo. Đúng không nào?!

Oái oăm là, cái gì tốt/đẹp/hay.. thì hiếm. Nếu kim cương mà nhiều như cát chắc chả ai ham. Vàng đầy rừng như lá thu rơi thì còn gì là vàng nữa? Ấy vậy mà các cậu cứ leo lẻo tính đếm số lượng: Nào là “Trên thế giới này chỉ còn 1, 2, 3.. nước theo CS” – Ô hay, thế thì linh cẩu ngon lành hơn sư tử ư? Kền kền danh giá hơn đại bàng à?

Cái đẹp, điều tốt thường cô đơn. Lẽ đời vốn thế. Nhưng nó không hề buồn tủi vì sự cô đơn ấy mà trái lại – vì tự hiểu mình là ai nên nó rất đỗi kiêu hãnh. Như ngọn hải đăng hiên ngang dãi dầu gió dông tố lốc, chịu đựng nắng rát – rét buốt để soi đường chỉ lối cho những con tàu xuôi ngược đi về, người cộng sản chả nề hà chi cái việc cỏn con là mình cô đơn hay đông đúc bầy đàn. Thậm chí, nó chấp nhận hiểm nguy khi biết mình có thể là mục tiêu tấn công của lũ hải tặc để chúng tiện cướp những con tàu mắc cạn hoặc kẹt đá ngầm.

Hội nghị TW 7 đang diễn ra với nhiều nội dung quan trọng, nhân sự chỉ là 1 phần nhỏ trong chương trình hội nghị. Chưa chi các cậu đã rú lên đắc thắng khi đám Võ Đang, Nga Mi tạm thời lấn lướt Thiếu Lâm ở khúc daọ đầu. Sói, dù mô tả nó kiểu gì, lãng mạn tới đâu thì cũng chỉ là loài chó. Linh cẩu dù hung hăng thế nào thì cũng chỉ là giống chó mạt hạng. XYZ chả là cái thá gì đối với THÉP ĐÃ TÔI! 

Vẫn biết, nói với các cậu chỉ tổ phí lời nhưng nếu sư tử không gầm lên 1 phát thì rừng xanh vô chủ à?

Vậy nhé. Bảo trọng!